A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI LIÊN HIỆP THANH NIÊN VIỆT NAM HUYỆN VĂN QUAN TRƯỚC THỀM ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ 2024-2029

Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên Việt Nam yêu nước theo tư tưởng Hồ Chí Minh và lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là thành viên tập thể giữ vai trò nòng cốt chính trị trong xây dựng tổ chức và hoạt động của Hội LHTN Việt Nam. Tôn chỉ, mục đích của Hội là đoàn kết, tập hợp rộng rãi các tầng lớp thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước cùng phấn đấu cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Ngày 15 tháng 10 hằng năm là ngày truyền thống của Hội LHTN Việt Nam.

Đại biểu đại diện cho hơn 12000 thanh niên dâng hương báo công tại Tượng đài Lương Văn Tri

Theo điều 6, Điều lệ Hội LHTN Việt Nam quy định, Hội viên Hội LHTN Việt Nam là Công dân Việt Nam từ 16 đến 30 tuổi tán thành Điều lệ Hội, tự nguyện gia nhập Hội thì được xét công nhận là hội viên Hội LHTN Việt Nam; những người quá 30 tuổi có nguyện vọng và có ảnh hưởng tích cực đến hoạt động Hội thì được tham gia hoạt động trong tổ chức Hội. Hội LHTN Việt Nam cũng công nhận các nhà hoạt động chính trị, xã hội, giáo dục, văn hóa, văn nghệ; các nhà khoa học, các doanh nhân, các nhà hảo tâm tự nguyện ủng hộ về tinh thần, vật chất cho Hội và các hoạt động của Hội là "hội viên danh dự".

Trải qua các thời kỳ hoạt động với những tên gọi khác nhau, Hội LHTN Việt Nam đã xây dựng nên truyền thống vẻ vang: đoàn kết mọi tầng lớp thanh niên đóng góp xứng đáng cho độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Bước vào thời kỳ mới, Hội LHTN Việt Nam tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực tự cường, tài năng và sức trẻ của thanh niên, đoàn kết mọi tầng lớp thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước cùng phấn đấu cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, vì hạnh phúc và sự tiến bộ của thanh niên.

Hội LHTN Việt Nam đoàn kết, phát triển quan hệ hữu nghị hợp tác bình đẳng với các tổ chức thanh niên tiến bộ, thanh niên và Nhân dân các nước trong cộng đồng Quốc tế phấn đấu vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội, vì sự phát triển của thanh niên.    

Thanh niên xã Yên Phúc phát triển mô hình Cao khô đem lại hiệu quả

Thanh niên xã Điềm He phát triển mô hình Hồng Vành Khuyên đem lại thu nhập cao

Thanh niên huyện Văn Quan từ 16 đến 30 tuổi hiện nay có khoảng 12.000 người chiếm 21,05% dân số cả huyện, số thanh niên có mặt trên địa bàn là 7.284 người, trong đó số thanh niên tập hợp vào tổ chức Hội là 5.318 thanh niên, sinh hoạt ở 21 Hội cơ sở, Hội trực thuộc. Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban Hội cấp trên, sự phối của các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở, cùng với sự nỗ lực cố gắng của các cơ sở Hội, các cán bộ, hội viên thanh niên trong toàn huyện. Do đó, công tác Hội và phong trào thanh niên đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Thực hiện phong trào Thanh niên Văn Quan yêu nước, bản lĩnh: trong nhiệm kỳ đã có 674 thanh niên lên đường nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu, trong đó có 74 thanh niên viết đơn tình nguyện xung phong thực hiện nghĩa vụ quân sự; triển khai cuộc vận động "tự hào 1 dải non sông" 100% các xã đều thực hiện treo bản đồ VN tại nơi làm việc.

Thanh niên treo bản đồ Việt Nam  tại nơi làm việc

Phong trào Thanh niên Văn Quan sống đẹp, sống có ích: Tổ chức khám bệnh, tặng quà, cấp phát thuốc miễn phí cho 1000 lượt người dân với tổng giá trị tiền trên 160 triệu đồng; vận động thanh niên hiến máu tình nguyện thu được 1.560 đơn vị máu. Thực hiện phong trào Thanh niên Văn Quan tình nguyện vì cộng đồng, trong nhiệm kỳ đã tổ chức thăm, tặng  được 3.104 suất quà với tổng giá trị trên 630 triệu đồng; giúp đỡ ngày công gia đình chính sách, gia đình có công, gia đình Cựu TNXP được 223 buổi thu hút hơn 3.100 lượt Thanh niên tham gia; qua 05 năm đã bê tông hóa được trên 19,6 km đường giao thông; thực hiện được 15 công trình thanh niên cấp huyện (trong đó có 06 công trình thắp sáng đường thôn với chiều dài gần 2km) và 158 công trình thanh niên cấp cơ sở với tổng giá trị nguồn lực các công trình trên 932 triệu đồng. Kết thúc nhiệm kỳ, 11/11 chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội đề ra đều đạt và vượt chỉ tiêu.

Lực lượng thanh niên giúp dân làm đường bê tông xi măng

Thanh niên giúp đỡ ngày công gia đình chính sách, gia đình có công

Phong trào thể dục thể thao phát triển rộng khắp trong lực lượng thanh niên

Tỉnh đoàn Lạng Sơn và Huyện đoàn Văn Quan trao tặng công trình sân chơi cho thiếu nhi tại xã Lương Năng

Phương thức và hình thức tổ chức các hoạt động của Hội ngày càng đa dạng, sáng tạo, thiết thực, nội dung từng bước sát với nhu cầu của thanh niên và tình hình thực tiễn ở cơ sở. Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; các chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, “Xây dựng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam vững mạnh” được quan tâm đổi mới với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, có chiều sâu, hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng truyền thống, đạo đức, lối sống và ý thức chấp hành pháp luật cho thanh niên đồng thời tạo môi trường thuận lợi để thanh niên rèn luyện, cống hiến, trách nhiệm, đem lại lợi ích cho cộng đồng.

Lực lượng thanh niên tại các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị tham gia hiến máu nhân đạo

Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên (Hội LHTN) Việt Nam huyện Văn Quan lần thứ VII sẽ diễn ra vào ngày 18/6/2024, là ngày hội đoàn kết các đại biểu đại diện cho đông đảo các tầng lớp thanh niên các dân tộc huyện nhà được diễn ra trong thời điểm Đảng bộ, Nhân dân và tuổi trẻ Văn Quan đang ra sức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn Quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII; Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn Quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đại hội có nhiệm vụ đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội LHTN Việt Nam toàn huyện 5 năm qua, xây dựng phương hướng, giải pháp công tác Hội và phong trào thanh niên lần thứ VII nhiệm kỳ 2024-2029; kiểm điểm sự lãnh đạo, điều hành của Ủy ban Hội; hiệp thương cử ra Ủy ban Hội nhiệm kỳ mới và hiệp thương cử Đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lạng Sơn lần thứ VII. Đây là dịp nhằm tuyên truyền tới đông đảo cán bộ, hội viên và toàn xã hội nhận thức đầy đủ, đúng đắn về vị trí, vai trò của hội LHTN và thế hệ thanh niên Việt Nam, truyền thống vẻ vang và những đóng góp to lớn của tổ chức Hội trong các giai đoạn cách mạng của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; tạo sự thống nhất về nhận thức, hành động của cán bộ, hội viên Hội LHTN, sự quan tâm, ủng hộ của cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền các cấp và toàn xã hội để tổ chức thành công Đại hội và sớm đưa Nghị quyết Đại hội vào thực tiễn công tác Hội và phong trào thanh niên.

Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Văn Quan, nhiệm kỳ 2024 - 2029  kêu gọi các cơ sở Hội và toàn thể cán bộ, hội viên thanh niên trong toàn huyện tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng, của dân tộc, của Đoàn, Hội và những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, ra sức học tập, rèn luyện, lao động và công tác; quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thanh niên trong thời gian tới góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Văn Quan thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, chính trị, xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra và bảo vệ quê hương Văn Quan anh hùng.

 

                                                          Kim Loan - Xuân Tùng


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 2
Hôm nay : 532
Trong tháng : 19.031
Tất cả : 89.260