A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Văn Quan tổ chức Ngày hội STEM cấp huyện mở rộng năm học 2023 - 2024

 Ngày 06/4/2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Quan tổ chức Ngày hội STEM cấp huyện năm học 2023 - 2024, với chủ đề “Khơi nguồn sáng tạo - Thắp lửa đam mê”. Tham dự ngày hội có hơn 300 học sinh đại diện cho các trường tiểu học, THCS trên địa bàn huyện và 29 trường THCS, THPT trong và ngoài tỉnh tham dự.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự ngày hội

Đại biểu dự ngày hội

STEM là từ viết tắt tiếng Anh của 4 môn học gồm: Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học. Đối với giáo dục STEM, người học có thể tiếp cận liên môn và áp dụng để giải quyết vấn đề trong cuộc sống hàng ngày. Thay vì dạy bốn môn tách biệt và rời rạc, STEM kết hợp chúng thành một mô hình học tập gắn kết dựa trên các ứng dụng thực tế, trang bị cho học sinh kiến thức, kỹ năng để làm việc và phát triển trong thế giới công nghệ hiện đại ngày nay.

Tại ngày hội diễn ra 2 giải đấu gồm: Giải VEX IQ và Giải KCBOT cấp tiểu học. Giải VEX IQ bao gồm 29 đội: 02 đội đến từ huyện Văn Quan, 11 đội đến từ các huyện trong tỉnh, 16 đội đến từ các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Thanh Hóa, Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh…. Giải KCBOT cấp tiểu học: gồm 23 đội của 23 đơn vị trường học trên địa bàn huyện thực hiện điều khiển Robot KC bot “chinh phục đỉnh Lùng Pa”.

Các đội tham gia nội dung thi VEX IQ

Các đội tham gia nội dung thi Robot Kcbot

Các đồng chí đại biểu thăm gian hàng trưng bày sản phẩm STEM trường THCS Lương Năng

Ngày hội còn thu hút 22 gian hàng STEM cấp Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT triển lãm và trưng bày các sản phầm STEM do học sinh tạo ra trên cơ sở vận dụng các kiến thức, kỹ năng liên môn, tích hợp các môn học, hoạt động giáo dục phù hợp lứa tuổi và năng lực, thiết kế từ những nguyên vật liệu có sẵn như: vỏ lon, vỏ chai; các loại hạt như ngô, đỗ; bìa cát tông và nhiều nông sản, ẩm thực của địa phương.    

Đến với ngày hội, thầy cô giáo và học sinh còn được trải nghiệm các môn thể thao dân gian như: Cà kheo, ném còn, nhảy sạp….

          Kết thúc ngày hội, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất trưng bày gian hàng STEM cho đội trường Phổ thông dân tộc Nội trú THCS&THPT huyện; giải Nhất Robot Kcbot cho đội trường Phổ thông dân tộc Bán trú TH 1 Tri Lễ; 2 Giải Nhất VEX IQ cho đội Brave - Trường Vinschool Hà Nội và Green AMS Robotics Team - Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam - Hà Nội; trao 3 giải chuyên đề thực hành STEM tốt nhất và 48 giải Nhì, Ba, Khuyến khích cho các nội dung thi.

Ban Tổ chức trao giải cho các đội đạt thành tích cao tại ngày Hội

Ban Tổ chức trao giải cho các đội đạt thành tích cao tại ngày Hội

Ban Tổ chức trao giải cho các đội đạt thành tích cao tại ngày Hội

 

Ban Tổ chức trao giải cho các đội đạt thành tích cao tại ngày Hội

Thông qua ngày hội STEM cấp huyện nhằm đẩy mạnh hoạt động dạy học giáo dục STEM Robotics, trải nghiệm STEM, nghiên cứu khoa học dành cho giáo viên và học sinh; giúp các nhà trường có sân chơi bổ ích để giao lưu và học hỏi kinh nghiệm trong việc xây dựng và tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ STEM Robotics một cách hiệu quả, thiết thực.

 

                                                                                                                                             Kim Loan - Hoàng Hải

 


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 1
Hôm nay : 396
Trong tháng : 20.338
Tất cả : 48.758