A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên năm 2024

 

         

          Trong không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 93 năm truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2024), Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu có cuộc đối thoại với thanh niên trong toàn tỉnh với tinh thần cởi mở, gần gũi, chia sẻ, đồng hành để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Đại biểu tham gia hội nghị tại điểm cầu UBND huyện Văn Quan

 

          Tại điểm cầu UBND huyện Văn Quan có đồng chí Triệu Đức Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện; Bí thư Huyện đoàn; Đại diện Văn phòng HĐND và UBND huyện; Đại diện Lãnh đạo, công chức Phòng Nội vụ huyện cùng hơn 20 đoàn viên thanh niên các trường học trên địa bàn huyện. Tại điểm cầu 17/17 xã, thị trấn có đại diện Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND; Bí thư, Phó Bí thư Đoàn xã với tổng số hơn 300 đoàn viên thanh niên tham gia.

          Tại cuộc đối thoại, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thông tin về những thành tích mà tỉnh Lạng Sơn đạt được trong năm 2023. Đồng chí khẳng định: “Đạt được những kết quả tích cực như trên, có sự đóng góp quan trọng của các thế hệ thanh niên tỉnh Lạng Sơn. Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, các thế hệ thanh niên Lạng Sơn luôn tích cực tham gia, tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, đảm nhận những lĩnh vực mới, khó; tích cực, tiên phong trong ứng dụng khoa học - công nghệ, chuyển đổi số, cải cách hành chính, khởi nghiệp sáng tạo... thông qua các phong trào như: Thanh niên tình nguyện, Tuổi trẻ sáng tạo; Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc, xây dựng nông thôn mới... có sức lan tỏa, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia; được cấp ủy, chính quyền các cấp và Nhân dân đồng tình ủng hộ, ghi nhận, đánh giá cao”.

Đại biểu và đoàn viên thanh niên tại buổi đối thoại

Đại biểu và đoàn viên thanh niên tại buổi đối thoại

          Đại diện sở, ban ngành đã thông tin tới đoàn viên thanh niên về cơ chế, chính sách đối với thanh niên; nhất là các đề án định hướng hướng nghiệp, phân luồng cho học sinh, hỗ trợ tuổi trẻ khởi nghiệp. Tình hình lao động việc làm và các cơ hội việc làm đối với thanh niên tỉnh Lạng Sơn cũng như cơ chế, chính sách định hướng, tư vấn nghề nghiệp, việc làm, hỗ trợ đào tạo nghề cho thanh niên.

          Các đoàn viên, thanh niên cũng đã nêu những ý kiến, kiến nghị của tuổi trẻ gửi đến Ban tổ chức quan tâm đến việc gìn giữ phát huy vốn văn hóa, văn nghệ địa phương, giải pháp thu hút người trẻ tham gia; cơ chế chính sách giúp lực lượng trẻ luyện tập, cống hiến thể dục- thế thao đối với tỉnh nhà. Các vấn đề căn cơ giúp thanh niên định hướng, hỗ trợ học sinh- sinh viên tham gia khởi nghiệp, các cuộc thi khoa học, kỹ thuật. Vấn đề việc làm và các chính sách tạo sinh kế cho giới trẻ địa phương…

          Kết thúc Hội nghị đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao và tiếp thu các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của giới trẻ đối với sự phát triển của tỉnh và có 05 đề nghị đối với các sở, ban ngành chức năng và tổ chức Đoàn, các Đoàn viên thanh niên nhằm cụ thể hóa các chủ trương, chính sách, đào tạo bồi dưỡng nhân tài góp phần xây dựng quê hương xứ Lạng ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

                                                          Kim Loan – Hoàng Hải


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 0
Hôm nay : 404
Trong tháng : 19.267
Tất cả : 47.687