A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ phát động Hiến máu tình nguyện huyện Văn Quan năm 2024

Ngày 20/4/2024, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Văn Quan phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, khoa Huyết học Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn tổ chức Lễ phát động Hiến máu tình nguyện năm 2024.

Huyện Văn Quan tổ chức Lễ phát động Hiến máu tình nguyện năm 2024.

Đồng chí: Triệu Đức Dũng, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Văn Quan phát biểu tại Lễ phát động

Đại biểu lãnh đạo Hội Chữ thập đó tỉnh, lãnh đạo huyện Văn Quan dự và động viên người hiến máu.

Với thông điệp “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”; “Hiến máu cứu người - Cần lắm những tấm lòng”; “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”. Lễ phát động đã thu hút hơn 600 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang, người dân đến từ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện tham gia. Hiến máu nhân đạo, một hành động thể hiện sự chia sẻ của những người khỏe mạnh và giúp đỡ những người bệnh đang cần máu để điều trị cũng như duy trì sự sống. Người hiến máu ở độ tuổi nữ từ 18 - 55 tuổi và nam từ 18 - 60 tuổi, cân nặng > 45kg. Một năm hiến máu tối đa từ 3 - 4 lần, cách nhau 3 - 4 tháng. Không mắc bệnh lý, không bị nhiễm các tác nhân lây qua đường truyền máu, không có hành vi nguy cơ, đều có thể hiến máu.

Đại biểu lãnh đạo Hội Chữ thập đó tỉnh, lãnh đạo huyện Văn Quan dự và động viên người hiến máu.

Người hiến máu được khám, tư vấn sức khỏe, cấp giấy chứng nhận hiến máu, nếu không may cần truyền máu sẽ được cấp lượng máu tương đương đã hiến, tặng quà lưu niệm, hỗ trợ tiền đi lại và bồi dưỡng ăn uống nhẹ tại chỗ. Người tham gia HMTN từ 03 lần trở lên được UBND huyện tặng giấy khen, những cá nhân tham gia HMTN trên 10 lần sẽ được UBND huyện xem xét đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen.

Thông qua Lễ phát động nhằm kêu gọi, động viên đông đảo các lực lượng xã hội trên địa bàn huyện tích cực tham gia hiến máu, từng bước tạo dựng nét đẹp văn hóa hiến máu cứu người, góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân và tăng cường lượng máu dự phòng quốc gia, kịp thời phục vụ cho cấp cứu và điều trị người bệnh. Đồng thời, nâng cao nhận thức của cán bộ, công nhân viên chức, đoàn viên, thanh niên, hội viên, học sinh, Nhân dân và các đoàn thể về công tác hiến máu tình nguyện.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện Văn Quan đã  tặng Giấy khen cho 85 cá nhân và 02 hộ gia đình, đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào Hiến máu tình nguyện.

 

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại Lễ phát động.

Kết thúc Lễ phát động, Ban Tổ chức tiếp nhận được 299 đơn vị máu, giúp bổ sung nguồn máu dự trữ cho các cơ sở y tế thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng./.

HOÀNG HIỀN - XUÂN TÙNG

Trung tâm VHTT và TT Văn Quan


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 1
Hôm nay : 111
Trong tháng : 2.207
Tất cả : 51.225