A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Văn Quan tập huấn công tác lập kế hoạch nâng cao chỉ số DDCI năm 2024

 

 

Ngày 15/3/2024, UBND huyện Văn Quan phối hợp với Nhóm tư vấn thực hiện bộ chỉ số DDCI tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị tập huấn phân tích, đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh (DDCI) năm 2023 và công tác lập kế hoạch nâng cao chỉ số DDCI năm 2024.

     Toàn cảnh hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị.

Đồng chí Triệu Đức Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc hội nghị.

 

Tại hội nghị các đại biểu được nghe đại diện Nhóm tư vấn thực hiện bộ chỉ số DDCI tỉnh Lạng Sơn phân tích, đánh giá kết quả DDCI 2023 của Huyện Văn Quan. Nội dung chính là phân tích, đánh giá về doanh nghiệp hài lòng và môi trường kinh doanh thuận lợi, bền vững; nhận diện những nút thắt về thiết chế, năng lực điều hành của huyện Văn Quan thông qua lăng kính DDCI 2023; phân tích điểm mạnh, điểm yếu các chỉ số. Theo đó huyện Văn Quan đạt 65,83 điểm, xếp hạng 11/11 đơn vị khối Địa phương. Trong đó có 04/08 chỉ số thành phần chưa có cải thiện, sụt giảm điểm so với năm trước. Để giúp huyện Văn Quan nâng cao chỉ số DDCI năm 2024, đại diện Nhóm đã tư vấn gợi mở một số giải pháp, hướng dẫn các đại biểu dự hội nghị lập kế hoạch và triển khai hoạt động cải thiện môi trường kinh doanh năm 2024 với 05 bước: Sử dụng DDCI làm lăng kính chẩn trị cho những điểm nghẽn về điều hành và hành chính; Cầu thị và lắng nghe doanh nghiệp; Phát huy dân chủ và sáng kiến của cán bộ điều hành; Tập trung nguồn lực cải thiện các điểm hạn chế có tác động lớn nhất đến môi trường kinh doanh; Việc xây dựng kế hoạch khả thi và được giám sát chặt chẽ.

Tiến sĩ Nguyễn Đức Nhật, Trưởng nhóm Tư vấn DDCI tỉnh Lạng Sơn phân tích, đánh giá kết quả DDCI 2023 của Huyện Văn Quan.

 

Thông qua hội nghị góp phần nâng cao mức độ quan tâm của lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, UBND huyện, các cán bộ công chức, viên chức các đơn vị với công tác điều hành của đơn vị thông qua kết quả chỉ số DDCI 2023. Đồng thời, phân tích các nhân tố tác động đến sự cải thiện hoặc sụt giảm chất lượng điều hành kinh tế của đơn vị được đánh giá.

Hoàng Hiền – Xuân Tùng

Trung tâm VHTT và TT Văn Quan

 

 


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 3
Hôm nay : 560
Trong tháng : 18.788
Tất cả : 47.208