A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Văn Quan tổ chức sơ kết công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án Quý I năm 2024

Ngày 05/4/2024, huyện Văn Quan đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/ 2024.

Trong năm 2024, trên địa bàn huyện Văn Quan không thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) thuộc danh mục các dự án trọng điểm của tỉnh; trong quý I năm 2024 huyện đã triển khai thực hiện 32 công trình, dự án, trong đó có: 06 dự án thuộc nhiệm vụ trọng tâm năm 2024; 04 dự án, công trình trọng điểm của huyện; 07 dự án, công trình bắt đầu thực hiện trong năm 2024; 09 dự án, công trình chuyển tiếp sang năm 2024; 06 công trình đường điện đã bàn giao mặt bằng nhưng chưa hoàn thiện thủ tục, hồ sơ. Bên cạnh đó còn thực hiện 02 dự án thỏa thuận theo Điều 73 Luật Đất đai năm 2013 và thực hiện một số dự án, công trình công cộng do người dân hiến đất. Kết quả trong quý I năm 2024 đã đo đạc, kiểm đếm 94 trường hợp với diện tích 4,03ha của 05 dự án; phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ được: 418 trường hợp/8 dự án với tổng số tiền là: 68,39 tỷ đồng; đã chi trả, bồi thường là: 2,7 tỷ đồng/19 trường hợp/03 dự án, bàn giao mặt bằng: 19 trường hợp với diện tích 1,6ha của 3 dự án. Tuy nhiên một số dự án, nguồn kinh phí nhà đầu tư bố trí không kịp thời, không đáp ứng tiến độ của dự án theo chủ trương đầu tư được phê duyệt, công tác phối hợp giữa các cơ quan, ban, ngành để giải quyết các khó khăn, vướng mắc một số trường hợp chưa chặt chẽ, công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành các chính sách pháp luật về công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư có lúc, có nơi chưa thực sự hiệu quả. Việc thẩm tra, xác minh, hoàn thiện hồ sơ bồi thường, hỗ trợ, tái định cư còn mất nhiều thời gian do hồ sơ quản lý đất đai từ cơ sở chưa thực sự đồng bộ, chậm được cập nhật và chỉnh lý, dẫn đến nhiều số liệu bị sai lệch so với thực tế.

Toàn cảnh Hội nghị sơ kết công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án quý I, tại Hội trường UBND huyện Văn Quan

 

 

Các đại biểu dự Hội nghị

 

 

Đồng chí Nguyễn Quang Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Văn Quan, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Trong thời gian tới huyện Văn Quan tập trung quyết liệt của cả hệ thống chính trị, trong đó có vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền, sự vào cuộc MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp trong việc tuyên truyền vận động người dân tạo sự đồng thuận cao của Nhân dân đối với công tác giải phóng mặt bằng, hoàn thiện phương án bồi thường đối với các trường hợp, dự án còn lại. Đối với các dự án thuộc nhiệm vụ trọng tâm, dự án trọng điểm của huyện tập trung phối hợp cùng chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục cần thiết đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra.

Ngọc Khoa - Quốc Mừng


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 2
Hôm nay : 373
Trong tháng : 20.315
Tất cả : 48.735