A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Liên Hội đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023

 

 

Ngày 14/03/2024 Xã Liên Hội, huyện Văn Quan tổ chức Lễ đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023.

Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện và được sự quan tâm sâu sát của các cấp lãnh đạo, chỉ đạo trong việc triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại xã Liên Hội, cấp ủy đảng, chính quyền cán bộ công chức xã coi đây là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt trong quá trình triển khai thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng – an ninh của địa phượng. Tổ chức hội nghị, tuyên truyền lồng ghép công tác xây dựng nông thôn mới được 15 cuộc với hơn 7536 lượt người tham gia, phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới huyện và Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh, Chi cục bảo vệ Môi trường tỉnh mở ba lớp tập huấn cho cán bộ làm công tác phụ trách xây dựng nông thôn mới, vận động Nhân dân thực hiện 19/19 tiêu chí. Cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, chung sức đồng lòng của Nhân dân xã huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới với tổng kinh phí được 10.940.000.000 đồng, số kinh phí này được đầu tư sửa chữa, nâng cấp 6 tuyến đường trục xã, 14 tuyến tuyến đường trục thôn với tổng chiều dài 11,65km, đã bê tông xi măng mặt các tuyến đường ngõ xóm, đường trục chính nội đồng đảm bảo sạch sẽ, không lầy lội về mùa mưa. xã có 29 công trình thủy lợi đập dâng lớn, nhỏ, hệ thống mương dẫn nước được xây dựng  kiên cố do nhà nước đầu tư và Nhân dân tự làm, đảm bảo phục vụ tưới tiêu cho 60,7 ha. Hệ thống điện nông thôn được đầu tư có 9/9 thôn giao ngành điện quản lý, tổng số công tơ 1.098 chiếc, đáp ứng nguồn năng lượng sử dụng cho các thiết bị sản xuất, sinh hoạt, chiếu sáng trong gia đình; Các trường học được đầu tư, sửa chữa, nâng cấp về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học đảm bảo theo quy định, công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân được duy trì, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế là 3.292 đạt 100%, số hộ có sổ khám chữa bệnh điện tử  61,8%. Hệ thống chính trị cơ sở không ngừng được củng cố và phát huy sức mạnh tổng hợp. Đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã ngày càng hoàn thiện cả về chính trị, năng lực chuyên môn, tinh thần trách nhiệm và kỹ năng vận động quần chúng. An ninh, trật tự xã hội tiếp tục được giữ vững và ổn định.

 

 

Các đại biều dự Lễ đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023, tại xã Liên Hội

 

 

Thừa ủy quyền Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Đ/c Nguyễn Phúc Đạt, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Lạng Sơn trao Bằng công nhận xã Liên Hội đạt chuẩn NTM năm 2023.

 

Đ/c Nguyễn Phúc Đạt, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Lạng Sơn, phát biểu tại Lễ công bố xã Liên Hội đạt chuẩn NTM năm 2023

 

 

Các đ/c Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng xã Liên Hội đạt chuẩn NTM năm 2023.

 

Các đ/c Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng xã Liên Hội đạt chuẩn NTM năm 2023.

 Phát huy tiềm năng thế mạnh của xã, các cơ sở sản xuất kinh doanh từng bước được mở rộng, đáp ứng nhu cầu thị trường, Nhân dân các thôn, bản tích cực chuyển đổi cây trồng như cây Hồi, trồng rừng nguyên liệu, chăn nuôi theo hướng hàng hóa, đời sống kinh tế của người dân được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo đa chiều của xã giảm được còn 12,39%, thu nhập bình quân đầu người năm 2023 của xã đạt 42,26 triệu đồng, đến hết năm 2023 xã Liên Hội đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, được UBND tỉnh Lạng Sơn công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023.

Nhân dịp này Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân; Chủ tịch UBND huyện Văn Quan tặng giấy khen cho 5 tập thể và 7 cá nhân; Chủ tịch UBND xã Liên Hội tặng giấy khen cho 6 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng nông thôn mới năm 2023.

Ngọc Khoa – Đức Tôn

 

 

 


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 1
Hôm nay : 147
Trong tháng : 15.593
Tất cả : 104.977