A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND huyện Văn Quan họp đánh giá công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh quý 1 năm 2025

Ngày 24/3/2025, UBND huyện Văn Quan tổ chức họp đánh giá công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn huyện trong quý 1 năm 2025. Đồng chí Hoàng Văn Thuận, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

UBND huyện Văn Quan tổ chức họp đánh giá công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo quý 1 năm 2025

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe báo cáo tình hình và kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện. Trong quý 1 năm 2025, công tác tiếp công dân được quan tâm, duy trì và thực hiện theo đúng quy định của pháp luật; công tác tiếp nhận, xử lý đơn thư đã được các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn phân loại và giải quyết theo đúng quy định. Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn được các cơ quan, đơn vị chú trọng, đảm bảo thực hiện thỏa đáng, đúng quy định của Luật Khiếu nại và Luật Tố cáo. Trong quý 1, trên địa bàn huyện không có điểm nóng, phức tạp về đơn thư, số vụ việc khiếu nại, tố cáo ít, giảm so với cùng kỳ năm 2024. Công tác giải quyết đơn thư đã góp phần quan trọng trong việc ổn định tình hình an ninh trật tự và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Các đại biểu tham dự cuộc họp đã tập trung thảo luận về những nội dung quan trọng như: xác định các vụ việc, đơn thư phức tạp, kéo dài; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết; các đơn thư quá hạn giải quyết và nguyên nhân chậm trễ. Đồng thời, các đại biểu cũng đề xuất phương hướng, giải pháp nhằm khắc phục những tồn tại, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới.

Đồng chí Hoàng Văn Thuận, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện kết luận tại cuộc họp

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Hoàng Văn Thuận, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện giao nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tiếp tục tăng cường trách nhiệm trong công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; chủ động rà soát, xử lý dứt điểm các đơn thư tồn đọng; nâng cao chất lượng giải quyết đơn thư theo đúng quy định pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho Nhân dân trên địa bàn về Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại và Luật Tố cáo để Nhân dân biết và thực hiện các quyền, nghĩa vụ của công dân về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật./.

HOÀNG HIỀN – XUÂN TÙNG

Trung tâm VHTT và TT Văn Quan


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online: 1
Hôm nay: 411
Trong tháng: 800
Tất cả: 224.476